Page 23 - Giao trinh- Phá thai an toàn & toàn diện
P. 23

pháp đó
                  thất bại?

                  6. Chuyển tuyến
                  6.1. Khi nào cần chuyển tuyến cho khách hàng phá thai?

                        Vấn đề đang thảo luận với khách hàng vượt quá sự hiểu biết hoặc kỹ năng của
                  người tư vấn dẫn đến cán bộ tư vấn và nhân viên khác của cơ sở y tế không trả lời
                  được các câu hỏi của khách hàng.
                        Bản thân cán bộ tư vấn có mẫu thuẫn về mối quan tâm hoặc giá trị cá nhân làm
                  cho khó có thể tư vấn một cách không phán xét và không thiên vị.
                        Nhu cầu của khách hàng vượt quá khả năng cơ sở y tế.

                        Khách hàng không giao tiếp được với cán bộ tư vấn.
                  6.2. Chuyển tuyến tốt nhất cho quyền lợi khách hàng.

                        Gửi theo khách hàng bản thông tin đầy đủ để nơi nhận dễ dàng theo dõi tiếp.

                        Cung cấp thông tin cập nhật và chính xác.
                        Giới thiệu khách hàng đến các dịch vụ và cơ sở y tế phù hợp với khách hàng
                  không những về chuyên môn, mà còn phù hợp về mặt đi lại và tài chính.
                  7. Tư vấn cho các nhóm đối tượng đặc biệt.

                  7.1. Vị thành niên.

                         Khi tư vấn cho vị thành niên về phá thai, người cung cấp dịch vụ cần đặc biệt
                  chú ý:
                        Dành đủ thời gian cho vị thành niên hỏi và đưa ra quyết định. Đảm bảo tính bí
                  mật.
                        Vị thành niên khi đến phá thai thường có ít tiền hơn phụ nữ lớn tuổi. Đồng thời
                  họ ít có thông tin chính xác hơn về cơ thể, mang thai và tránh thai. Thông thường, họ
                  không có sự hỗ trợ từ bạn tình hay cha mẹ, họ có thể đối mặt với rào cản pháp luật khi
                  tiếp cận tới dịch vụ chăm sóc SKSS. Vì các lý do này, họ thường cảm thấy cô đơn và
                  căng thẳng thần kinh, dễ dẫn đến trì hoãn tìm kiếm dịch vụ.
                        Cán bộ tư vấn cần tạo cho vị thành niên cảm nhận được sự thông cảm, không
                  biểu hiện sự phán xét cá nhân về hoạt động tình dục ở tuổi vị thành niên để ảnh hưởng
                  đến giao tiếp giữa người tư vấn và khách hàng vị thành niên.
                        Cán bộ tư vấn có thể giúp vị thành niên cách thương thuyết với bạn tình và
                  phản ứng lại các cám dỗ, đặc biệt là từ phía đàn ông lớn tuổi. Nếu vị thành niên bị bạo
                  hành tình dục, cán bộ tư vấn có thể giới thiệu họ tới các dịch vụ thích hợp để được tư
                  vấn sâu hơn.
                        Nếu vị thành niên muốn giư ̃  thai, cán bộ tư vấn thông báo cho vị thành niên biết
                  nơi có thể đến nhận dịch vụ chăm sóc thai nghén.
                        Tư vấn cho vi ̣  tha ̀ nh niên ca ́ c ca ́ ch để hạn chế được các nguy cơ có thai ngoài ý
                  muốn và bệnh lây qua đường sinh dục, kể cả HIV cho như ̃ ng lần quan hê ̣  sau.
                        Cán bộ tư vấn có thể hướng dẫn vị thành niên cách thương thuyết bạn tình sử
                  dụng bao cao su và biện pháp tránh thai. Ngoài ra, cán bộ tư vấn có thể giới thiệu nữ vị
                  thành niên tới các chương trình chăm sóc SKSS chuyên biệt như giáo dục giới tính vị
                  thành niên hoặc chương tình tư vấn đồng đẳng (nếu có).

                                                                                                           16
   18   19   20   21   22   23   24   25   26   27   28